Bao bì kim loại thực phẩm là gì? Các tiêu chí đánh giá khi thiết kế bao bì kim loại thực phẩm chất lượng là như thế nào?
Bao bì kim loại thực phẩm được phát minh và phát triển vào thế kỷ 19 và ngày càng được sử dụng rỗng rãi hơn vào thể kỉ 21. Sở dĩ bao bì kim loại thưc phầm được ưa chuộng đến như vậy là bởi chúng có khả năng lưu giữ và bảo quản thực phẩm trong thời gian dài lên tới 3-4 năm.
Thế nhưng thực tế cho thấy công nghệ đồ hộp không còn phát triển mạnh như trước bởi người ta dần chuộng thực phẩm tươi sống trong ngày hơn thực phẩm bảo quản trong nhiều năm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà giải pháp bao bì kim loại thực phẩm mang lại cho đời sống là không nhỏ chút nào. Cùng khám phá bao bì kim loại thực phẩm ngay bây giờ nào.
Bao bì kim loại thực phẩm thực chất là gì?
Bao bì kim loại thực phẩm được hiểu là dạng bao bì làm từ kim loại an toàn với thực phẩm, có khả năng chống thẩm nước, chống rỉ và ngăn cản ánh nắng mặt trời hoàn hảo giúp bảo quản các loại thực phẩm trong điều kiện môi trường an toàn nhất, đặc biệt là những dạng thực phẩm ở dạng lỏng, hóa chất, dung môi, bột,…Hơn thế, bao bì kim loại thực phẩm được ưa chuộng là vì chúng có khả năng bảo quản được thực phẩm khi vận chuyển, di chuyển tốt, đảm bảo thực phẩm không bị biến đổi chất hoặc làm giảm giá trị dinh dưỡng của chúng.
Không những vậy bao bì kim loại thực phẩm còn rất thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng được, dễ dàng phân loại rác và khả năng tái chế sử dụng lại lên tới 80%, đó cũng chính là một trong những lí do khiến cho loại bao bì kim loại thực phẩm này được ưu ái sử dụng để bảo quản nhiều dạng thực phẩm đến như vậy.
Đâu là lí do bao bì kim loại thực phẩm được ưa chuộng đến vậy?
Bao bì kim loại thực phẩm có thể sử dụng được với nhiều loại thực phẩm
Có thể thấy bên cạnh các loại bao bì thực phẩm khác như giấy, nhựa, gỗ,…thì bao bì kim loại thực phẩm cũng được ưa chuộng bởi tính ưng dụng vào cuộc sống cao. Đặc biệt hơn khi kim loại được ứng dụng vào đời sống từ rất sớm vào khoảng thế kỉ 19 . Ngày nay các loại thiết kế bao bì kim loại thực phẩm được sáng tạo nhiều kiêu dáng, mẫu mã khác nhau, mới mẻ hơn, đẹp măt hơn và nhất là khả năng bảo quản thực phẩm tốt hơn.
Bao bì kim loại thực phẩm có thể dùng để bảo quản các thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, các chế phẩm dạng lỏng, sữa đặc, bột, các loại nước giải khát, bia, cũng như một số thực phẩm chức năng…rất đa dạng.
Đảm bảo chất lượng, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm
Đối với các loại bao bì kim loại thực phẩm, chúng đều được thiết kế với cấu trúc có khả năng chịu được các tác động va đập khi di chuyển, vận chuyển, bảo vệ thực phẩm bên trong một cách toàn diện, cả về chất lượng, giá trị dinh dưỡng cũng như khối lượng tịnh ban đầu. Đặc biệt hơn, bên cạnh khả năng bảo vệ thực phẩm tránh khỏi những tác động từ môi trường, bao bì kim loại thực phẩm còn giữ được thực phẩm từ 3-4 năm, giữ trọn vẹn về cả mùi vị, không bị thay đổi các chất, không xảy ra hiện tượng ẩm mốc, không tác động và thay đổi giá trị dinh dưỡng vốn có.
Đặc biệt, chúng còn có khả năng chịu nhiệt độ cao, có khả năng truyền nhiệt nên thường được dùng để đóng hộp, đóng gói các loại thực phẩmtiệt trùng, thanh trùng như sữa tươi đảm bảo vệ sinh an toan thực phẩm cũng như giữ tron vẹn hương vị, chất lượng 100% Bên cạnh đó, quá trình đóng gói bao bì tự động hóa hoàn toàn, đem lại thuận lợi cho các công ty sản xuất bao bì vì có thể bỏ qua khâu gia công.
Có thể tái chế sử dụng hiệu quả, đảm bảo an toàn với môi trường
Như đã chia sẻ, bên cạnh các loại bao bì như giấy, nhựa thì bao bì kim loại thực phẩm cũng có khả năng tái sử dụng, phân loại rác tốt, tái chế giúp tiết kiệm được nguồn nguyên liệu sản xuất, cũng như tạo ra các mẫu bao bì tái chế thân thiện hơn với môi trường.
Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên có thể thấy được các loại bao bì kim loại thực phẩm hiện nay lá khá đa dạng, chất lượng, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã mới mẻ. Bao bì kim loại thực phẩm luôn được đánh giá là một trong những giải pháp Marketing hiệu quả những tốn kém ít chi phí nhất, là một trong những nền tảng quan trọng để khẳng định giá trị thương hiệu cũng như là chất kết dính vô hình giữa người tiêu dùng với sản phẩm.